Thứ Năm, 24 tháng 7, 2008

26.7. 2008

TIN BUỒN: Nhà thơ TẠ NGHI LỄ, người con của quê hương Gio Linh, Quảng Trị vừa mất vào lúc 16h30 chiều qua(25/7/2008) sau cơn đột quỵ tại TP HCM. Xin chia buồn cùng chị Phạm Mỹ Lý và cháu trai duy nhất Tạ Thanh Nguyên.

Xin đăng lại bài thơ NHỚ VỀ QUẢNG TRỊ của anh để tưởng niệm!


NHỚ VỀ QUẢNG TRỊ



Xa Quảng Trị

Quê hương tôi

Hai mươi năm chưa hề trở lại
Nợ áo cơm dặm đường xa ngái
Lòng hẹn lòng tôi nhé về quê.
Đêm thương nhớ nhiều những kỷ niệm xưa
Sao vương vấn hoài tháng ngày tuổi ấu thơ.
Con sông nhỏ một thời tắm mát ơ .....
Nơi mối tình đầu tôi đã đánh rơi
Nay chốn quê người thương nhớ khôn nguôi
Sông Thạch Hãn muôn đời vẫn chảy
Như nghĩa tình tôi với quê hương
À ơi, ơi à ơi
Nơi chôn nhau cắt rốn khi ra đời
Nên tôi thương tôi nhớ trọn đời
Tôi sẽ về ơi Quảng Trị ơi
Tôi sẽ về tìm kỷ niệm xưa
Giếng nước ao làng bên hàng dừa xanh
Thương ánh trăng vàng Nhĩ Hạ ,Gio Linh
Cho dù ở phương trời phiêu bạt
Nhưng suối nguồn nào cũng về với biển đông.

TẠ NGHI LỄ

5 nhận xét:

  1. Em hâm mộ nah Tạ Nghi Lễ từ lâu nhưng mới gặp anh ấy khoảng 10 năm nay. Anh ấy hay cộng tác với em nhưng không phải gửi thơ mà gửi báo, một số bài điều tra dưới bút danh Phạm Mỹ Lý - vợ anh. Quảng TRị nhờ có anh lễ mà anh em đoàn kết lại, thương hiệu Quảng Trị cũng được anh em chung tay xây dựng nhờ những bài thơ thấm đẫm tình quê rất phù hợp với nỗi lòng của những người con QTrị xa xứ.
    Nhưng cuộc đời vẫn có lắm kẻ sân si, ghen tuông đố kị,dèm pha tào lao.... nên từ năm ngoái đến ngày ra đi anh Lễ có ít niềm vui nhiều nỗi buồn, thầy ạ. Thương cho anh Tạ NGhi Lễ. Đời người VÔ THƯỜNG như đức Phật đã dạy, thôi thì....

    Trả lờiXóa
  2. Mot nen huong cho nha tho Ta Nghi Le. Toi thich ca giong ngam cua nha tho tren song phat thanh. Chia buon cung que huong Quang Tri. Mot nguoi da ra di. Khong mot nguoi da tro ve!

    Trả lờiXóa
  3. @ NĐB, HT, MT:
    ĐÚNG NHƯ ANH EM NÓI: "NGHĨA TỬ LÀ NGHĨ TẬN !"."Mot nguoi da ra di. Khong! Mot nguoi da tro ve!"(HT).Kể từ số này , mình có CHUYÊN TRANG"TƯỞNG NIỆM VĂN NGHỆ SĨ VÀ BẠN BÈ"ngoài các chuyên mục khác!Thân!

    Trả lờiXóa
  4. Em cũng vừa biết tin hôm qua anh ạ, thương anh ấy quá, một người con tài hoa của quê hương. Em cũng có viết mấy dòng trên blog, đăng nguyên bài "Về", "Chị ơi!" và bài "Cuối năm gặp bạn ở Sài Gòn" để mãi nhớ về một người anh, một nhà thơ...thấm đẫm tình quê.

    Trả lờiXóa
  5. "Một người nữa lại lìa xa nhân thế
    Và phải chăng đời quá đổi vô thường"
    Con Xin chia buồn cùng gia đình nhà thơ!

    Trả lờiXóa