Thứ Hai, 7 tháng 7, 2008

09.7. 2008

LÀNG MỸ NHÂN

Trước mặt là dòng Ô Lâu xanh trong

Tôi thảng thốt đi trong chiều nắng quái

Lần giở cảo thơm xưa, ai đó phải lòng,

Nên dừng ngựa, một chiều biên tái.


Làng Mỹ nhân * xưa mãi vọng câu truyền

Dải yếm vườn đào còn hồng sắc nhớ

Ai " tựa mạn thuyền rồng " có quay về quê cũ

Tôi đi tìm người, người xưa đâu ?


Tôi đi tìm người, người xưa đâu ?

Nơi " Hợp Phố châu về ", nơi tình xưa đã trọn.

Người cung nữ có cất lời oán khúc

Bến sông nào man mác dòng thương.


Làng Mỹ nhân giờ tụ hội muôn phương

Những gái trai làng sắc tài ngõ hạnh

Tôi đi giữa hoa vườn sóng sánh

Như tìm về ký ức thuở xa xưa.


* (xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, Quảng Trị có làng Mỹ Chánh và Hội Kỳ, có nhiều người đẹp từ xưa đến nay, chính sử có ghi. Hiện còn di tích một bà vợ vua Quang Trung và một của vua Thành Thái)


5 nhận xét:

  1. @ Nhà thơ Đức Tiên và nhà giáo Võ Đình Đoan!
    Cảm ơn 2 anh đã có lời phẩm bình.Tác giả sẽ phát huy.Riêng làng cổ Phước Tích,Hoa sẽ thâm nhập để biết thêm "VĂN HÓA LÀNG"và tìm chân dung những "kiều nữ", anh cung cấp thêm nhé để viết.Tình thân!

    Trả lờiXóa
  2. "Con đang mong ngày nào đó được về quê QT mà chưa có dịp chú ah!".Ngạn ngữ Pháp có câu:'Muốn là được"(Pouvoir c'est pouloir).Chúc PNC sớm dịp về QT và ới blogger VVH đâu rồi!
    P/s:Chú sẽ thông tin . Merci !

    Trả lờiXóa
  3. Hic, có nhà thơ và nhà giáo bình rồi, con hỏng biết nói gì nữa...Chỉ muốn nói là....qua những bài thơ của chú...giúp con biết thêm về...QT nơi con chưa bao giờ đến. Con đang mong ngày nào đó được về quê QT mà chưa có dịp chú ah!
    P/s: Ah, Hôm nay con chú thi làm bài tốt chứ ah? Còn ngày mai nữa, chú em thi tốt. Khi nào có KQ chú nhớ thông báo tin mừng nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Nguyen Duc Tien_dhlúc 02:29 9 tháng 7, 2008

    Trước mặt là dòng Ô Lâu xanh trong
    Tôi thảng thốt đi trong chiều nắng quái
    Lần giở cảo thơm xưa, ai đó phải lòng,
    Nên dừng ngựa, một chiều biên tái.
    -------------------------------------
    Bài này hay Hoa ạ ! Một vài tư cỏ đưa vào hợp lý nên mới câu thơ ! Chúc Hoa có nhiều bài hay !

    Trả lờiXóa
  5. Anh Hoa ơi !
    Phải thêm làng Phước Tích xã Phong Hòa nữa chứ không bị kiện đó .
    Ô lâu giang với mình rất có nhiều kỉ niệm tuổi thơ.Cám ơn nhà thơ Võ văn Hoa đã cho mình về tắm mát ở dòng sông tuổi thơ .Ngày mai mình upload xong hình sẽ gửi link để A Hoa xem xuyên suốt từ Nha Trang đến Quảng Trị

    Trả lờiXóa