Thứ Tư, 16 tháng 7, 2008

17.7.2008

DỌC ĐƯỜNG 7

Hôm qua , một ngày đẹp trời.Sau cuộc họp chớp nhoáng với Liên đoàn Lao động huyện và phòng Nội vụ, mình vội lên đường ngay. Go to Hue city! Lê Văn Điểm, PGĐ nxb Thuận Hóa đã chờ.Giấy phép xuất bản đã xong, vội sang gặp nhà giáo NGUYỄN VĂN HÓA, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty Cổ phần In và Dịch vụ Thừa Thiên Huế để xúc tiến theo kế hoạch .Vốn là GS văn chương, người đồng hương Hải Lăng,anh rất nhiệt thành khi gặp một “nhà thơ nhớn” bươn bả vào Huế theo lời hẹn vì sau đó anh còn tiệc cưới của một vị bạn bên công an. Gặp nhau tay bắt mặt mừng!.

Anh xử lí công việc của một nhà giáo khoa học, một doanh nhân thành đạt và năng động, nhanh nhẹn và hiệu quả.Trước lúc chia tay, anh hứa sẽ chuyển tải đứa con tinh thần của mình ra nhà sau khi in xong và anh em sẽ trò chuyện!

Trời đất! Môn sinh cuả Nguyễn Hoàng sau này là GS, anh tiếp đồng môn cởi mở như người anh em!

Trở lại, NXB. Diện kiến dung nhan NGUYỄN VĂN TỜ,Giám đốc:

Nghe tên cứ ngỡ như già.

Hóa ra quá trẻ bốn ba (43)chơ vầy!

Tờ là nghiên cứu sinh, chuẩn bị bảo vệ luận văn Tiến sĩ với đề tài: “Sự vận động trong dòng VH hiện thực giai đoạn 1930-1945” và mình chủ động thật lòng mời các anh đi mần vài ly cho vui nhưng anh Tờ nói rằng: Mấy khi gặp văn nhân, chúng mình mời về Vĩ Dạ, quán DÊ NÚI để gặp các tao nhân mặc khách đạo đàm!

Thế là lên đường! Đến đây gặp nhà thơ Lê Huỳnh Lâm (còn có bút danh Hoàng Diệp Lạc) có nhiều tác phẩm văn học mạng Đồng bằng sông Cửu Long, nhà thơ “phòng không”Đinh Thu tài hoa ,tuổi đã 57 nhưng chưa có người nâng khăn sửa túi đã đọc khá nhiều bài thơ của mình.Đặc biệt anh bộc bạch:

Tiếng Anh khó lắm em ơi.

Tiếng Em còn khó hơn mười tiếng Anh!

Mình tiếp vần:

Về đây Dê Núi đã đành

Cớ sao anh lại để dành kiếp sau!

Kể cũng lạ! Một kỹ sư tin học làm việc ở Bưu điện Huế như anh xung quanh có nhiều mỹ nữ mà sao chưa lọt mắt nhà thơ! Khi đọc những giòng này, VVH mong anh “THÊM 1” . Lê Văn Điểm lúc này cũng đọc thơ về rượu viết từ những năm tám mươi của thập kỷ trước.Không khí chuyện trò càng lúc càng vui vẻ.

Cảm ơn anh Tờ, anh Điểm đã chọn một không gian tuyệt vời cho những người thơ trò chuyện thơ! "Sống trong đời sống cần có một tấm lòng! "phải không các anh?



2 nhận xét:

  1. @ PNC:
    Đúng vậy PN à. Và Thủy sẽ nhận và đọc nhiều bài chưa công bố trong blog này. Tạo sự hấp dẫn mà!Cảm ơn cháu!

    Trả lờiXóa
  2. "Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!"... đúng quá chú nhỉ!
    Vậy là tập thơ mới của chú sắp ra rồi phải không nào? Chúc mừng chú nhé!

    Trả lờiXóa