Thứ Ba, 25 tháng 11, 2008

27.11. 2008 TÔI ĐẾN LÀNG AN THƠ

TÔI ĐẾN LÀNG AN THƠ

Cột mốc làng

Rêu phủ thời gian!

Có phải nét bút của ông Nghè Hoan, Nghè Tư thủa trước*?

*

Tôi đứng trước nhà thờ họ Nguyễn Đức**

Di tích văn hoá của quê hương

Một sớm mù sương

Những cháu con hướng về nguồn cội

Khăn đóng áo dài...

*

Dòng sông Ô Lâu

Buông neo những đêm thơ thức trắng

Một góc Quảng Trị cuối trời

Một góc Thừa Thiên xa vắng

Tôi đi tìm An Thơ!

27.11.2008

VÕ VĂN HOA

*:Nguyễn Đức Hoan, Nguyễn Đức Tư đỗ Tiễn sĩ triều Nguyễn, người làng An Thơ, bia đá được khắc ở Văn Thánh , Huế.

**: Nhà thờ họ Nguyễn Đức: Được công nhận di tích văn hoá cấp Tỉnh.

1 nhận xét:

  1. Dân làng Lương điền ngày xưa thường xuống An thơ thuê ruộng cấy lúa. Họ thường đi bằng đò. Những chuyến đi gợi trí tưởng tượng về một vùng sông nước mênh mang mà mình chưa bao giờ đặt chân tới mặc dù chẳng xa xôi gì. Ước gì hè tới được về vùng sông nước ấy chơi.

    Trả lờiXóa