Thứ Năm, 13 tháng 11, 2008

14.11. 2008 TRANG THƠ BÈ BẠN- HỒ SĨ BÌNH


HỒ SĨ BÌNH

Quê: Võ Thuận, Triệu Phong, Quảng Trị.

Tốt nghiệp ĐHSP Văn 1976.

Hiện là Phóng viên Báo Nhân đạo.

Thường trú tại TP Đà Nẵng.

Thành Cổ,em và mưa

Em về thành cổ mưa bay

Mười năm mưa ấy bay hoài trong tôi

Mưa quen mưa lạ bồi hồi

Mưa từ thiên cổ rối bời vong thân

Phải đâu là chuyện ái ân

Còn tôi, người lỡ chuyến tàu, từ khi

Bỏ trăng đuối mộng xuân thì

Người đi áo mỏng thành trì dấu xưa

Bên trời bóng cũ đong đưa

Tôi về ngồi lại nhặt thưa tiếng cầm

Mềm môi trên bến thu vàng

Nghe trong lau lách ngoài ngàn dặm xa

Em về qua mấy đường hoa

Cho tôi cảm tạ quê nhà ngày mưa



BAY ĐI THỜI ẢO MỘNG

ANH CHƯA DẮT EM QUA NHỮNG CON ĐƯỜNG

NHỮNG VÌ SAO CHƯA ĐỢI TA VỀ

NGÕ HOA CÒN VẮNG BÓNG NGƯỜI

RÊU CŨ MUÔN ĐỜI HOANG HOẢI

CẢ NHỮNG LỜI ÂN ÁI

MỘT LẦN CẦM TAY

NHỮNG KHOẢNG TRỐNG HỤT HƠI.

DƯ ÂM CÒN ĐỒNG VỌNG

ĐUỔI HÌNH BẮT BÓNG

KHÔNG PHẢI TRÒ CHƠI

LÀ TIẾNG KHÓC NỤ CƯỜI

ĐĂM ĐẮM MỘT THỜI ẢO MỘNG

ĐÃ BỎ LẠI BÊN KIA, GẠCH ĐÁ TRƯỜNG THÀNH

TRÁI TIM DỊU DÀNG TỰ TRÓI MÌNH ĐÀY ĐỌA

CÁNH CHIM BAY ĐI

BÊN TRỜI NGỒI NHỚ NGẨN NGƠ

CHƯA MỘT LẦN QUA SÔNG ĐÃ LỖI HẸN HÒ

SAU THÁNG NĂM

KHÔNG CẦN THIẾT NHỮNG LỜI AN ỦI

NHỮNG UẨN KHÚC MỀM LÒNG BÊN BỒI BÊN LỠ

VUÔT VE SẼ LÀM ĐAU DA THỊT

RA ĐI KHÔNG CẦN NGOÁI LẠI

HÃY ĐỂ KHOẢNG LẶNG IM BẬT LÊN THÀNH TIẾNG HÁT

THÀNH GIÔNG BÃO

GIỮA HƯ KHÔNG

HỒ SĨ BÌNH


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét