Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2008

23.08.2008 Trang thơ bạn bè!





TRANG THƠ BẠN BÈ

Phan Văn Quang


Hội viên Hội VHNT Quảng Trị.

Phân hội trưởng phân hội văn học

Đã xuất bản:
-Ta ôm một nửa đời luân lạc, Thơ 1993
-Mưa nắng quanh đời, Thơ 1997




97676-quang.jpg, 91 KB



MÙA PHƯỢNG






Cớ chi hoa phượng nở trên đầu

Những quán kem chường ra mặt phố

Cơn khát ướp ly chanh đường nhỏ

Áo trắng bay dịu nắng mùa hè

Gió ngược chiều - tôi gọi - ai nghe
Em xuôi theo lòng đường mãi miết
Tôi trong tôi là tôi tình thiệt
Khi yêu em không dám tỏ bày

Chuyện xưa cũ tuột khỏi tầm tay
Cô bạn nhỏ cười tôi khờ khạo
Mai xa rồi nớ còn níu áo
Mượn mấy câu thơ nói hộ mình

Em hồn nhiên như thể vô tình
Năm tháng đi qua vườn cây trái
Phải nhủ lòng thôi rằng trở lại
Cùng bao mùa phượng nở - em xa.

==========================

Viên sỏi và ô làng xanh




Vẽ lên sân đình


Những ô làng xưa
Nét củi than
Có vòm trời riêng tuổi nhỏ
Ngày công chia cho thửa ruộng chín vàng

Lang thang lượm ở bãi sông
Từng viên sỏi nao lòng con sống dạt

Ta chuyền tình yêu vào đất
Viên sỏi qua ô làng vuông
Hai phía trời rộng mở
Dìu nhau qua từng giấc mơ

Giấc mơ cõng viên sỏi trắng vàng
Sân trước nhà em đầy bạn gặt
Thơ ngây lặn chìm trong mắt
Lúa ngô tràn mấy sân phơi...

Đi hết thời chiến tranh
Về bến chiều nhạt nắng
Lần theo bờ ruộng vắng
Tóc xanh đã phai màu

Đếm thời gian xa nhau
Để neo lòng ở lại
Con sông nhiều bến bãi
Ta chờ nhau - em ơi

Viên sỏi - ô làng xanh
Lăn hoài trong nổi nhớ
Em qua mùa chờ đợi
Trong ô làng - ngày xưa.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét