Thứ Tư, 4 tháng 2, 2009

04.02. 2009 Thơ HOÀNG TẤN TRUNG

Thơ HOÀNG TẤN TRUNG

Người dưng


Người dưng


Gió sao gió mát sau lưng

Dạ sao dạ nớ người dưng thế này

(Ca dao)


Người dưng là của người dưng

Mà sao tôi cứ tưởng chừng của tôi!


Trái tim bổi hổi bồi hồi

Bao lần hò hẹn bấy lần ngu ngơ

gặp nhau ra vẻ hững hờ

Vụng chèo khóe chống giả vờ người dưng


Mỗi khi trống vắng trong lòng

Nghe hồn rạo rực thanh âm dội về

Giữa chừng công việc bộ bề

Lại mơ đôi mắt ướt che dịu dàng

Canh khuya sực tỉnh mơ màng

Thấy mình ngọng ngiụ trong gian nhà mình


Chiều nay có kẻ si tình

Làm thơ để tặng một mình - người dưng!

Hoàng Tấn Trung

HỌC TRÒ CỤ TÚ XƯƠNG

* Chân dung bạn thơ VÕ VĂN HOA

Có thằng bạn làm nghề gõ đầu trẻ

Đa đoan cuộc đời, nặng nợ văn chương

Cả gan đòi bắt tay cụ Tú Xương

Ăn nói bông đùa như chàng Tú Mỡ

Dù đã có ba con một vợ

Tiễn mùa đông hoa xuyên tuyết đã tan băng

Dù thảo nguyên ríu rít Yến, Oanh

Phía thu sang, còn lang thang du tử (*)

Thơ hắn viết mang hơi cụ Tú

Không cầu kỳ nắn nót phô trương

Lời viết ra từ đáy ruột gan

Hỏi: “Thiên hạ mang mang ai người tri kỷ?”(*)

Cũng có lúc hắn xổ giọng trầm thủ thỉ

Khi một mình ngồi với giai nhân

Mắt hắn buồn như bàn bạc ánh trăng

Cũng bé nhỏ như anh hùng trong thiên hạ (*)

Trong thơ hắn có khoảng trời đầy hoa lá

Có tiếng chim ca và ánh sáng mặt trời

Thơ hắn viết mỗi ý mỗi lời

Mang hơi ấm của bờ tre, mái rạ

Cuộc đời hắn như con thuyền ba lá

Mãi bồng bềnh trong cõi thực – hư

Rợp bóng chim câu, không súng nỗ hận thù

Như có lần Hắn đã từng tự bạch:

“Em thì đi ngang còn thơ thì đi dọc

Em và thơ ngang dọc suốt đời tôi!”

Hắn hồn nhiên đi giữa cuộc đời

Xin làm học trò cụ Tú Xương – Tú Mỡ!

Thành Cổ

Mạnh hạ Ất Dậu

Hoàng Tấn Trung

(*): Ý thơ Võ Văn Hoa

(*): Thơ Nguyễn Bá Trạc

(*): Trích từ ý thơ cổ: “Trước sắc đẹp mọi anh hùng đều bé nhỏ”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét