Thứ Ba, 14 tháng 10, 2008

15.10. 2008 GIAO LƯU KỶ NIỆM 20/10/2008

BÀI PHÁT BIỂU CHÀO MỪNG

GIAO LƯU KỶ NIỆM 20/10

Kính thưa..

Thưa …

Trong không khí phấn chấn cả nước hướng về ngày thành lập HLHPN Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Phòng, chúng tôi nhiệt liệt chào mừng đến tập thể cán bộ Nữ công văn phòng Sở GD- ĐT Quảng Trị, Nữ công phòng GD & ĐT và đại biểu mạng lưới Cán bộ GV trong tòan ngành đã đáp lời mời đến giao lưu hôm nay và xin chúc tất cả mọi người sức khỏe và trẻ mãi không già.

Thưa các đồng chí.

Tạo hóa đã sinh ra phái đẹp để làm cân bằng, làm thăng hoa tâm hồn của cánh đàn ông chúng tôi - được mệnh danh là phái không đẹp- phái mạnh.

Vẫn biết rằng, “Một nửa thế giới là phụ nữ ”, “Phụ nữ là bông hoa của mặt đất, là thiên thần của bầu trời” như văn hào Victor Huygo đã ca ngợi mà sao chúng tôi vẫn thấy cần thiết phải nói nhiều hơn về họ.

Vì họ là “Nơi nào có người đàn bà đẹp thì nơi ấy có người đàn ông thở dài”(Tục ngữ Hungary).

Vì họ mà cánh đàn ông chúng tôi “Ra đời trăm trận trăm thắng, về nhà không thắng nỗi người đàn bà” ( Napoleon đệ nhất).

Vì họ mà chúng tôi “Mê người đàn bà thì dễ, yêu người đàn bà thì khó” (Marcel Aymé).

Thế giới không có người phụ nữ là 1 thế giới hoảng loạn và rất may mắn hành tinh chúng ta có nam giới, nữ giới cùng đồng hành, cùng sinh tồn và cùng phát triển.

Ở ngành GD chúng ta từ Sở đến phòng xuống cơ sở 2/3 CBGV là nữ. Riêng Phòng giáo dục Hải Lăng có 1020/1410 là nữ, chiếm tỉ lệ 72% .Họ là những người đã đóng góp rất lớn trong sự nghiệp trồng người. Họ là những người Mẹ, người Vợ trung hậu đảm đang, là những Cô giáo tận tụy vì HS thân yêu. Phong trào “Giỏi việc nước đảm việc nhà”, cả Tỉnh cũng như ở huyện ta đã nở hoa nhiều bông hoa đẹp. Ở Sở giáo dục - đào tạo Nhiều Chị hiện nay đang giữ những trọng trách của ngành như: chị Vân - Phó Giám đốc Sở, chị Đảm - Trưởng phòng Kế hoạch Tài vụ, chị Hương - Trưởng phòng MN Sở và nhiều chuyên viên nữ đủ sức đủ tài và ai cũng đẹp. Ở phòng có 2 chuyên viên nữ và 65 cán bộ quản lý là Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn các trường học, các cấp học.

Xin chúc mừng các chị!

Thưa các đại biểu, các chị

Có một nghịch lý “Người đàn bà đẹp khó mà sống được an thân, cũng như viên ngọc quý làm mồi của trộm cướp” ( Jean Jacques Rouseau). Các chị hãy phòng thân. Đàn ông chúng tôi quả thực là ích kỷ. Nhân ngày vui này, chúng tôi muốn được giao lưu, chia sẻ những ý tưởng mang tính chất kinh điển để các chị và chúng tôi càng hiểu nhau hơn.

La Roche foucauld có nói “Đàn bà thường hay giữ lâu anh tình nhân đầu tiên khi nàng chưa tìm được anh tình nhân thứ hai ” phải thế không các chị?

Còn tình cảm thì sao? “Là một thứ khó hiểu. Khi ra đường mà có người khen đẹp thì tự cao, khi không có người đến hỏi thì tự cho mình là bạc số” ( Clémenceau). “Họ không sợ chết, không sợ đau khổ, nhưng chỉ lo sợ khi mình chết mà không được người thương yêu biết đến trong tình yêu của mình” ( Gina Lombroso).

Quả thực, “Quả tim của người Phụ nữ không bao giờ già cỗi, và một khi nó không yêu nữa thì đó là vì nó ngừng đập” (P.Rocheepedrre).

Nhiều danh nhân đã tụng ca các chị, các bạn như thế!

Còn đối với chúng tôi chỉ cần “Mẹ vắng nhà ngày bão”, chỉ cần hiền thê đi vắng một vài ngày thì đức lang quân như “Có xác mà không có hồn” (danh ngôn Pháp). “Có họ ta có thêm lạc quan yêu đời, vì họ như cái hoa chỉ nhả mùi thơm trong buổi tối” (Lame nais).

Hướng về ngày Phụ nữ là việc làm của chúng ta. Tất cả “Vì sự tiến bộ của Phụ nữ”, vì những người đẹp trên hành tinh.

Tóm lại, tôn vinh Phụ nữ là công việc của anh, của tôi, của chúng ta. Xin cám ơn các chị, các đại biểu.

2 nhận xét:

  1. Ha ha ha...đa tạ đa tạ đa đa tạ !
    Em sắp được nhận bằng khen Giỏi việc nứơc đoảng việc nhà rồi nè!!! à quên đảm việc nhà!!! ha ha ha!!!

    Trả lờiXóa
  2. Buổi giao lưu KN ngày 20.10 chắc không khí vui lắm chú nhỉ! Con hồi trước làm ở cty nhà nước còn nhắc đến ngày này, và bên công đoàn cũng tổ chức tý chút...nhưng từ ngày chuyển sang làm cty NN thì hỏng ai để ý cả. Giờ thấy bài của chú mới nhớ sắp đến ngày 20.10 rồi!

    Trả lờiXóa